Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Những lời khuyên để tập thể hình hiệu quả.

1. Cách thở đúng: Qui luật hít thở trong tập tạ- khi đẩy tạ lên thì thở ra và khi hạ tạ xuống thì hít vào. Bạn cần nhớ: nặng thở ra-nhẹ hít vào. Tuy nhiên, bạn cũng có thể hít thở theo quán tính cũng được, nhưng cố gắng nhớ cách hít thở đúng vẫn tốt hơn cho bạn khi tập.

30232461_ksw14054


2. Trình tự tập: trong quá trình tập luyện thể hình ta phải tuân theo trình tự ví dụ khởi đầu là 6 động tác cơ bản: 2 động tác về ngực (banh ngực, bo ngực), 2 động tác về vai (vai trước, vai sau) và 2 động tác về tay (tay trước, tay sau). Bạn phải kiên trì tập 06 động tác này trong thời gian khoảng từ 6 tháng-1 năm. Những bài tập này sẽ giúp cơ thể to ½ trên và giúp cho thể lực của bạn tăng lên đáng kể. Sau đó bạn tiếp tục bổ xung các động tác cho ½ dưới như: Đùi, mông, bắp chân, lưng,..
Nếu bạn nóng vội đốt cháy giai đoạn thì bạn phải bỏ ra thời gian và công sức gấp đôi người tập cơ bản, khi đó mới có kết quả như bạn mong muốn. Ngoài ra bạn phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng và kết hợp nghĩ ngơi, vì nếu tập quá sức bạn cũng không thể làm cơ bắp phát triển thêm được


3. Dinh dưỡng khi tập:Thời gian đầu luyện tập bạn phải hết sức chú ý chế độ ăn uống, ăn nhiều thịt bò, gà, cá, chuối, sữa tươi,..tránh để bị táo bón bằng cách ăn thêm chất xơ như rau, khoai,..Chuối giúp cho cơ bắp phát triển mà chi phí lại thấp các bạn nên tận dụng.


4. Chọn nơi tập luyện:Trước tiên bạn hãy dạo một vòng quanh khu vực mình ở và tìm hiểu vài phòng tập thể hình cho phù hợp với điều kiện của bạn. Phòng tập thể hình hiện nay được chia thành nhiều loại theo mức học phí từ 50,000 đồng – 400,000 đồng và hơn nữa, phòng tập có máy điều hòa và không có máy điều hòa. Tốt nhất bạn nên chọn phòng tập không có máy điều hòa, điều này sẽ giúp bạn tập “sung” hơn mà chi phí lại thấp. Phòng tập phải đảm bảo tiêu chuẩn: thoáng mát, sạch sẽ, có huấn luyện viên chuyên nghiệp, nếu có bác sĩ khám sức khỏe định kỳ càng tốt. Bạn nên sắm cho mình trang phục tập luyện, khăn, găng tay, giày,…và điều cuối cùng là đừng ngần ngại khi bạn đã chọn được một phòng tập vừa ý. Mọi việc còn lại sẽ có HLV hướng dẫn cho bạn.

1 nhận xét:

  1. ở đây có ai thích mua giàn tập tạ ở thể thao HC không nhỉ? Bên đại lý HC đang có bán giàn tập tạ 2017 với khuyến mãi 41%. ngoài ra các bạn nên đọc thêm bài viết tại sao nên mua giàn tập tạ ở năm 2017

    Trả lờiXóa

Người theo dõi