Thứ Ba, 31 tháng 7, 2012

Bước đầu làm quen với giày trượt patin.

Patin-060910

A. Tập kiểm soát thăng bằng, tư thế đứng và các kỹ năng cơ bản: -Tư thế bắt đầu: Chỉ cần giữ cho đầu gối và tay hơi dồn về phía trước cơ thể. Chân dang rộng bằng vai. Khi chuẩn bị trựơt, đầu gối trùng xuống sao cho có thể che hết đôi giày của bạn khi nhìn xuống. Không đẩy cơ thể về phía sau, giữ cho đầu, ngực và hông thẳng trên giày là ổn.

-Tư thế hình chữ V: thực hiện từ tư thế ban đầu sau đó từ từ đưa hai gót giầy lại gần nhau và chạm với nhau 1 điểm tạo thành hình chữ V. -Tư thế hình chữ T: thực hiện từ tư thế ban đầu sau đó đưa 1 chân ra đằng sau sao cho má trong của chân vuông góc với gót của chân trên tạo thành hình chữ T ngược. - Di chuyển: Thực hiện bằng cách từ tư thế chuẩn bị, sau đó chuyển tiếp từng chân một trượt lên trước chân kia.


B. Hãy biết tự đứng dậy sau khi ngã:

Mặc dù bạn ý thức được rằng bạn phải hạn chế tối đa việc bị ngã khi trượt Patinage nhưng thực tế những người mới chơi rất dễ bị ngã, và ngay cả các skater ở đẳng cấp cao, mặc dù ít hơn nhưng họ cũng không tránh khỏi việc bị ngã trong nhiều tình huống. Chính vì vậy, bạn hãy học cách đứng lên sau khi ngã, nhất là khi mới làm quen với giày trượt, bằng cách đặt cả 2 tay và đầu gối chống trên mặt đất ở tư thế như đang bò. Bạn đã sẵn sàng để đứng lên bằng cách thực hiện các bước sau:

1.Vẫn chống tay trên đầu gối, nhưng giữ cho thân thẳng.
2. Chống 1 gối lên vuông góc với mặt đất.
3. Đặt 2 lòng bàn tay lên đầu gối.
4. Giữ đầu và phần cơ thể trên thẳng và vươn lên bằng lực của đầu gối và hai tay.
5. Trong khi đang thực hiện động tác 4, tiếp tục chống thẳng chân còn lại lên và đứng dậy.
6. Đứng yên với tư thế thẳng cho đến khi sẵn sàng để bắt đầu quay lại trựơt.

Nhiều người thường e sợ và không dám tiếp tục sau khi bị ngã bởi họ không tự tin vào khả năng kiểm soát của bản thân. Nhưng một khi các bước trên được thực hiện bài bản, bạn sẽ thấy tự tin hơn để tiếp tục trượt...

Chúc các bạn thành công và sớm đạt được những trình độ cao.!!

******************************************************************************************

Buoc Dau Lam Quen Voi Giay Truot Patin

Bai viet se huong dan chi tiet cho cac ban moi lam quen voi giay Patin. Hoan thien va thuc hien thanh thao cac ky thuat nay se giup ban truot mot cach an toan va co ky nang truot dung dan, dong thoi la nen tang de cai thien va nang cao trinh do truot trong cac giai doan tiep theo.

A. Tap kiem soat thang bang, tu the dung va cac ky nang co ban:

-Tu the bat dau: Chi can giu cho dau goi va tay hoi don ve phia truoc co the. Chan dang rong bang vai. Khi chuan bi truot, dau goi trung xuong sao cho co the che het doi giay cua ban khi nhin xuong. Khong day co the ve phia sau, giu cho dau, nguc va hong thang tren giay la on.

-Tu the hinh chu V: thuc hien tu tu the ban dau sau do tu tu dua hai got giay lai gan nhau va cham voi nhau 1 diem tao thanh hinh chu V.

-Tu the hinh chu T: thuc hien tu tu the ban dau sau do dua 1 chan ra dang sau sao cho ma trong cua chan vuong goc voi got cua chan tren tao thanh hinh chu T nguoc.

- Di chuyen: Thuc hien bang cach tu tu the chuan bi, sau do chuyen tiep tung chan mot truot len truoc chan kia.


B. Hay biet tu dung day sau khi nga:

Mac du ban y thuc duoc rang ban phai han che toi da viec bi nga khi truot Patinage nhung thuc te nhung nguoi moi choi rat de bi nga, va ngay ca cac skater o dang cap cao, mac du it hon nhung ho cung khong tranh khoi viec bi nga trong nhieu tinh huong. Chinh vi vay, ban hay hoc cach dung len sau khi nga, nhat la khi moi lam quen voi giay truot, bang cach dat ca 2 tay va dau goi chong tren mat dat o tu the nhu dang bo. Ban da san sang de dung len bang cach thuc hien cac buoc sau:

1.Van chong tay tren dau goi, nhung giu cho than thang.
2. Chong 1 goi len vuong goc voi mat dat.
3. Dat 2 long ban tay len dau goi.
4. Giu dau va phan co the tren thang va vuon len bang luc cua dau goi va hai tay.
5. Trong khi dang thuc hien dong tac 4, tiep tuc chong thang chan con lai len va dung day.
6. Dung yen voi tu the thang cho den khi san sang de bat dau quay lai truot.

Nhieu nguoi thuong e so va khong dam tiep tuc sau khi bi nga boi ho khong tu tin vao kha nang kiem soat cua ban than. Nhung mot khi cac buoc tren duoc thuc hien bai ban, ban se thay tu tin hon de tiep tuc truot...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Người theo dõi